Sự học thật là vô bờ!

  1. Nam chính trong một truyện được miêu tả là có hai bằng Tiến sĩ về Luật và Kinh tế của các trường Ivy, còn nữ chính thì có bằng Văn học của Cambridge. Sau đấy thì anh nói dối mới chỉ tốt nghiệp cấp hai để nhận sự thương hại của chị @@
  2. Nam chính một truyện khác học tiến sĩ ở Princeton rồi chết thảm trong vụ 11/9.
  3. Boss Phong Đằng học ở Dartmouth, nghi vấn Dĩ Thâm ca ca và Đại Thần Tiêu Nại học ở Peking (hiuhiu, các tác giả ngôn tình có thể ngừng viết anh A học ở trường X được không, bọn em suy đoán trường X hoài khổ lắm).
  4. Tablo (Epik High) học English Literature ở Stanford (mặc dù cách nói chuyện của chú trong Superman Returns ngây thơ vô giới hạn), Trần Nghiên Hy tốt nghiệp USC (chị có thể ngừng việc đóng thánh nữ để gây ấn tượng được rồi), Eric (Shinhwa) nghe đồn ngày xưa bỏ UCLA để quay về Hàn làm idol (rất cảm ơn anh đã bỏ học để chúng em có một Eric đẹp trai như ngày hôm nay).
  5. Hè năm ngoái mình được thằng ngồi đằng sau khai sáng: Thực ra thằng ngồi cạnh bị mình rủa chết suốt cả năm lớp 12 khá nổi tiếng ở các lò luyện thi đại học.
  6. Mình đuổi nhau với một thằng bạn làm nó ngã vấp dây điện ngang cổ, từng bị nó lừa cầm kẹo cao su điện giật, bao che cho nó tội trốn học đi net. Bây giờ nó đang học Y Đa Khoa.
  7. Mình quen một thằng khác chạy ngã gãy tay phải nhét đinh vào xương, một tuần sau nó lại ngã tiếp, lại phải nhét thêm đinh vào xương. Bây giờ nó đang học Y Nha khoa (seriously sau này mày định đi chỉnh nha với nắn hàm ấy hả?!)
  8. Bạn bè nói với mình bạn X được giải nhất quốc gia rồi, mình nói rằng: Ngày xưa tao ngồi cạnh nó đấy. Mấy tháng sau, bạn bè lại nói với mình bạn X được giải nhất quốc tế rồi, mình nói rằng: Ngày xưa tao là bạn thân nó đấy lol.
  9. Hôm trước bạn mình share link chế tạo một cái bật lửa, ảo diệu kinh khủng. Mình tự hỏi thế thì làm sao mà họ có thể chế tạo một cái smartphone nhỉ, lại còn một năm ra mấy mẫu nữa?
  10. Điểm thi chuyên hóa Ams năm mình thi lấy 40đ, năm nay lấy 36đ. Hự, đề có vẻ khó lắm rồi.
  11. Tối qua mình mới biết có một thứ đồ uống gọi là sâm dứa sữa, nó chẳng liên quan đến sâm, cũng chẳng liên quan đến dứa.
  12. Hic, kết thúc 12 năm học mà mình không thể nhớ nổi Mai là vợ Tnú hay e vợ Tnú.
  13. Bố mình đọc rất nhiều. Bố bảo học chay thế cũng chẳng để làm gì, học cho biết rồi phải tìm sách bên ngoài đọc nhiều thì mới thấm được. Mình ngồi im re, vì không thể bắt một đứa phải lên google đọc tóm tắt văn bản Thuốc của Lỗ Tấn mà phải đọc AQ chính truyện. Càng không thể bắt một đứa mỗi bài thơ tình chỉ thuộc đúng hai câu lại phải đọc cả một tập toàn rau mùng tơi với chân quê của Nguyễn Bính. Mình không thể nói với bố ngoài những quyển quá nổi tiếng con đọc để làm màu, cả ngày con chỉ đọc về những anh nam chính đẹp trai được miêu tả là thắt cravat hồng, mặc áo sơ mi đen, khoác vest xám và cao 1m79. Con có lỗi với tủ sách của bố.

Sự học thật sự là vô bờ, còn ví dụ về sự lười cũng là vô bờ thì có mình đây…

Leave a Reply

